Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của môn thể thao "quốc dân" 6.000 năm tuổi tại Philippines

Tối thứ 6 và chủ nhật hàng tuần, là ngày mà đông đảo người dân Philippines không hẹn mà gặp, tụ lại những sới gà, trường đấu gà để thỏa sức đam mê với hàng chục trận đá gà.

Ở Philippines có 6 môn thể thao chính: bóng rổ, boxing, tennis, billiards, bóng chuyền và bóng đá. Tuy nhiên, môn thể thao "quốc dân" tại đây lại đến từ "thế giới ngầm". Đó là môn đá gà/chọi gà, tên địa phương là Sabong/cockfighting. Số lượng nhà thi đấu đá gà lên đến hơn 2500 rải rác khắp Philippines.

Bên trong Pasay City Cockpit, một trong hàng chục trường gà lớn tại thủ đô Manila, Philippines. Giá vé để xem một ngày thi đấu tại đây là 700 peso (khoảng 320 nghìn đồng), ngồi trên tầng, còn phía dưới là ghế VIP, dành cho những khách quen hoặc đã đặt chỗ trước, có giá 1000 peso.

Ở Philippines, đá gà và đặt cược được cho phép ở những nơi đã đăng ký. Môn thể thao này được ví như ngành công nghiệp tỷ đô của đất nước này. Điều rất khác biệt so với các nước cho phép đá gà hợp pháp là Thái Lan, Campuchia, Malaysia và Đảo Guam


Tags